Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

So sánh và đánh giá điện thoại sky A870 với Samsung Galaxy S4

Bài này sẽ giới thiệu và đánh giá điện thoại Sky A870 với Samsung Galaxy S4 để mang đến cho người đọc một cái nhìn khách quan nhất và giúp người đọc lựa chọn được chiếc điện thoại mà mình mong muốn.
Mặc dù Samsung Galaxy S4 đang làm mưa làm gió tại thị trường di động trên toàn thế giới nhưng với giá thành hiện tại thì người tiêu dùng tầm trung khó có thể sở hữu một chiếc điện thoại được đánh giá là bom tấn trong năm 2013 này.

sky a870 và galaxy s4


Đánh giá điện thoại sky và galaxy S4 về thiết kế:
Nổi tiếng trong làng smartphone bởi những thiết kế sang trọng và độc đáo của mình mà Pantech nhanh chóng khẳng định thương hiệu của mình.
Người dùng đánh giá điện thoại sky khá cao vì dòng sky Vega của Pantech luôn được ưu ái sở hữu những kiểu dáng khác nhau nhưng không bao giờ lặp lại thiết kế với chính những đàn anh đi trước của mình. Sky A870 được các nhà chuyên môn đánh giá là vuông vắn và đầy nam tính với khung viền được đặc biệt đúc từ thép nguyên chất. Điểm cộng cho thiết kế này là người dùng sẽ không còn phải lo lắng máy sẽ bị hỏng hay bị bóp méo trong quá trình sử dụng nhưng điểm trừ lại là trọng lượng của máy bị tăng lên đáng kể (thân máy nặng 153g).
Trái lại với Sky A870, Samsung S4 tạo cho người sử dụng cảm giác thon gọn, cầm vừa tay với độ nặng vừa phải vì máy chỉ nặng 130g và mỏng 7,9mm. Galaxy S4 được thiết kế nam tính hơn người anh tiền nhiệm S3 với mặt trước được làm phẳng; họa tiết hình lưới cũng là một điểm sáng trong thiết kế lần này của Samsung. Tuy nhiên, điểm đáng buồn trong thiết kế lần này của S4 chính là vỏ máy chỉ được làm bằng nhựa dẻo, viền máy thì được làm bằng nhựa. Dù điều này làm giảm trọng lượng của máy nhưng vô hình chung thiết kế này lại làm giảm độ sang trọng của Samsung Galaxy S4.
Đánh giá điện thoại sky và galaxy S4 về màn hình:
Cả Sky A870 và Galaxy S4 đều được thiết kế theo chuẩn màn hình 5’’. Tuy nhiên, với độ phân giải màn hình là 1280 x 720 pixel, sky A870 trở nên thua kém nhiều so với S4. Bù lại, với công nghệ tích hợp In-cell, Vega Iron đem lại ấn tượng tốt hơn S4 khi hiển thị, màn hình của điện thoại sky A870 rất dễ sử dụng khi dùng ngoài trời nhờ độ sáng cao.
Galaxy S4, tương tự nhiều dòng điện thoại cao cấp ra đời đầu năm 2013, sở hữu màn hình Full HD 5’’ với mật độ điểm ảnh vô cùng ấn tượng là 441 ppi. Điểm khác biệt của Samsung là hãng đã áp dụng công nghệ Super AMOLED thay vì màn hình LCD như những công ty sản xuất điện thoại khác. Điều bất tiện khi dùng màn hình AMOLED là khách hàng sẽ gặp khó khăn khi dùng điện thoại dưới ánh nắng mặt trời. Mặc dù vậy, Galaxy S4 vẫn giành được thiện cảm với người tiêu dùng do sở hữu một màn hình rộng với độ sắc nét cao.
Về cấu hình máy đánh giá điện thoại sky A870 và S4 như thế nào?
Hiện tại, Sky Vega Iron A870 là sản phẩm cao cấp nhất của dòng máy Sky tại Việt Nam. sky A870 sở hữu cấu hình khủng với hệ thống vi xử lý Snapdragon 600. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S4 vẫn nổi trội hơn với bộ vi xử lý Snapdragon S4 Pro lõi tứ 1.9GHz. Dù vậy, đây là điểm khác biệt không đáng kể bởi cảSky A870 và S4 đều được khen ngợi bởi độ nhạy khi sử dụng. Người dùng có thể thoải mái vừa lướt web, nghe nhạc và xem phim mà không cần phải mảy may lo lắng máy sẽ bị lag trong quá trình sử dụng.
Về Camera của sky A870 và galaxy S4.
Nếu đánh giá điện thoại sky thì camera của nó chưa bao giờ là điểm mạnh. Tuy sky A870 đã được nâng cấp lên rất nhiều so với những người anh em đi trước, điểm yếu của Vega Iron vẫn là tốc độ bắt nét khá chậm và khả năng chống rung không được tốt. Dù không thể nào so sánh về chất lượng hình ảnh với ông trùm Sony Xperia Z, mức độ chi tiết ảnh của Sky A870 vẫn đủ cao để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính.
Samsung Galaxy S4, giống như Sky A870, cũng được hỗ trợ camera 13 megapixel. Theo đánh giá của người dùng, những bức ảnh được chụp bởi S4 có màu sắc tươi trẻ và sắc nét. Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu ánh sáng thì S4 chỉ chụp được những bức ảnh ở mức bình thường và ảnh chụp bị thiếu độ tương phản. Một điểm sáng trong thiết kế lần này của S4 chính là chế độ quay phim và chụp ảnh từ 2 camera cùng lúc với chế độ Dual Shot.
Về thời lượng sử dụng Pin
Viên pin 2.600 mAh mà Galaxy S4 sở hữu chỉ kém duy nhất chiếc Galaxy Note II. ĐIều này giúp Samsung Galaxy S4 có thể duy trì thời lượng sử dụng điện thoại ở mức bình thường là nghe, gọi, nhắn tin và check mail khoảng 2 ngày.
Trái lại với S4, viên pin 2150mAh của Sky A870 gây thất vọng lớn đối với tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, do chip Snapdargon 600 tiết kiệm điện một cách tối đa nên nếu thường xuyên sử dụng thì máy có thể trụ được hơn 1 ngày; với những người ít sử dụng hơn, chủ yếu phục vụ mục đích nghe và gọi thì Sky Vega Iron A870 có thể dùng được lâu hơn.

Kết luận
Qua đánh giá điện thoại sky và galaxy S4 ở trên, ta có thể nhận thấy cả 2 siêu phẩm này đều có màn hình lớn, thiết kế đẹp, cấu hình khủng. Tuy samsung galaxy S4 nổi tiếng hơn điện thoại sky a870. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 chiếc điện thoại này là chế độ chụp ảnh đặc biệt là chế độ Dual Shot của S4, giao diện máy và thời lượng pin. Nếu là tín đồ yêu công nghệ nhưng không có khả năng chi trả cho chiếc Galaxy S4 thì bạn có thể lựa chọn chiếc Sky Vega Iron A870 để sử dụng phục vụ cho công việc, học tập hoặc giải trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét