Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Đánh giá Sony Xperia Z1 - thiết kế tinh tế

Sony Xperia Z1 hay còn được gọi là siêu phẩm Honami là chiếc smartphone tích hợp tất cả những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của Sony với chip cực mạnh, camera 20.7MP và hàng loạt tính năng cao cấp khác. Sony Xperia Z1 là một trong những sản phẩm được săn đón nhiều nhất trên thị trường smartphone hiện nay.Tuy nhiên không phải ai cũng đủ ngân sách để sở hữu một em Sony Xperia Z1 mới vì vậy khá nhiều người lựa chọn mua Sony Xperia Z1 cũ để thỏa mãn sở thích công nghệ của mình. Vì vậy Tapchimobile.org xin đưa ra bài đánh giá tổng quát về Sony Xperia Z1 cũ để bạn đọc có sựa lựa chọn tốt nhất cho mình.





Đánh giá Sony Xperia Z1


1. Thiết kế

Có vẻ như Sony Xperia Z1 đã thừa hưởng những nét tinh tế của Sony Xperia Z với mặt trước và ốp lưng hoàn toàn bằng kính. Điểm nhấn ở mặt sau bóng bẩy của Xperia Z1 chính là camera với ống kính G ở góc trên bên trái. Nút nguồn vẫn nằm ở trên cạnh phải tương tự như các smartphone khác của Sony.Có một sự khác biệt nhỏ đó là Xperia Z1 được bao quanh bởi một bộ khung bằng kim loại. Khung kim loại giúp Xperia Z1 cứng cáp hơn và dễ cầm nắm hơn. Các mẫu smartphone trước đây của Sony có cạnh khá sắc, nhưng khung kim loại bo tròn trên Sony Xperia Z1 (cũ) mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người dùng khi cầm nắm, thậm chí nó còn giúp Xperia Z1 có dáng vẻ sang trọng hơn.


Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ

Sony Xperia Z1 có kích thước tương tự Xperia Z nhưng dày hơn một chút. Mặc dù cả Sony Xperia Z1 và Samsung Galaxy S4 đều có màn hình 5 inch nhưng Z1 dài và rộng hơn so với S4. Không khó để bạn có thể nhét Sony Xperia Z1 cũ vào túi quần nhưng chắc chắn nó không phù hợp với những người có bàn tay nhỏ.

Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ

Tương tự Xperia Z, Xperia Z1 cũng hoàn toàn không thấm nước. Đạt tiêu chuẩn IP 58, Xperia Z1 cho phép sử dụng smartphone này khi đang đi bơi hoặc khi đang tắm, chụp ảnh và quay phim dưới nước. Các cổng kết nối trên Xperia Z1 được che chắn bởi những nắp đậy nhỏ nhằm chống nước xâm nhập, ngoại trừ jack cắm tai nghe. Trong khi Sony Xperia Z đặt trên jack cắm tai nghe một tấm ngăn nước nhỏ, thì trên Xperia Z1 đã thiết kế jack cắm tai nghe có khả năng chống nước. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải mở/đóng tấm ngăn nước khi kết nối/ngắt kết nối tai nghe với thiết bị.

2. Màn hình

Nếu như màn hình của Sony Xperia Z khi ra mắt năm ngoái bị chỉ trích vì cho màu sắc không chuẩn, đục và góc nhìn kém thì Sony đã khắc phục những nhược điểm này trên Z1. Được trang bị những công nghệ mới nhất và độc quyền từ Sony như Triluminos và X-Reality for Mobile nên màn hình của Sony Xperia Z1 (cũ) rất trong và thích mắt nhưng chiếc máy mà người viết sử dụng lại hơi bị ám vàng nhẹ. Viền màn hình của chiếc máy này vẫn giống như Xperia Z, hơi dày và thô. Nếu như Sony cắt mỏng viền màn hình này lại thì Sony Xperia Z1 sẽ hoàn thiện hơn.

Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ

Được sở hữu độ phân giải màn hình là Full HD (1920 x 1080 điểm ảnh) vốn đã được ngầm hiểu là tiêu chuẩn cho những chiếc smartphone cao cấp hiện nay nên Xperia Z1 cho mật độ điểm ảnh tương đối cao (441 ppi). Nhờ vậy, các chi tiết trên màn hình này đều hiển thị sắc nét và không bị rỗ. Thêm vào đó, Z1 cho khả năng hiển thị ngoài trời khá tốt và góc nhìn của máy (vốn là điểm trừ của Xperia Z) đã được cải tiến phần nào nhưng vẫn chưa phải là tốt nhất trong thế giới smartphone.

3. Camera

Có lẽ tinh năng thú vị nhất trên Sony Xperia Z1 (cũ) là camera với cảm biến Exmor RS 20.7MP. Đó là một bước tiến vượt bậc so với camera 13MP trên người tiền nhiệm Z. Nhưng Sony cho biết rằng còn nhiều điều thú vị hơn những con số này.Ngoài ra Sony Xperia Z1 còn sử dụng ống kính G Lens với góc rộng 27 mm và khẩu độ f/2.0. Sony cũng cho biết vi xử lý hình ảnh BIONZ của hãng trên Xperia Z1 cũng được tinh chỉnh để giảm nhiễu ảnh khi chụp trong môi trường ánh sáng yếu.

Một số hình ảnh chụp từ Sony Xperia Z1 cũ:

Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ
Ảnh chụp ngoài trời từ Sony Xperia Z1


Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ
Ảnh chụp trongg điều kiện thiếu sáng


Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ
Ảnh chụp ngoài trời từ Sony Xperia Z1

Một số hình ảnh khác của Sony Xperia Z1 cũ tại Nology:

Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ


Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ


Đánh giá Sony Xperia Z1 cũ

Kết luận:

Cho dù còn một số khuyết điểm như máy bị nóng trong quá trình sử dụng, phiên bản hệ điều hành lỗi thời, kích thước cồng kềnh nhưng không thể phủ nhận rằng Xperia Z1 là một phiên bản nâng cấp toàn diện của Xperia Z trước đây. Mang trong mình những tính năng tuyệt vời như khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58, màn hình Triluminos, camera với ống kính G hàng hiệu có độ phân giải 20,7 MP... Z1 xứng đáng được gọi là siêu phẩm smartphone đến từ Sony.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét