Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s: đâu là smartphone hot của năm ??



Trong những năm gần đây Apple và Samsung không ngừng cạnh tranh ngôi vị quán quần trong làng công nghệ. Minh chứng rõ nhất có lẽ là Samsung Galaxy S5 và Iphone 5s. Liệu hai sản phẩm này có ngang tài ngang sức như đúng với châm ngôn "kẻ 8 lạng người nửa cân". Các bạn hãy theo dõi bài so sánh Samsung Galaxy s5 và Iphone 5s dưới đây để hiểu thêm về hai sản phẩm này.
So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

1. Về thiết kế của Samsung galaxy S5 và Iphone 5s 

Đúng như những dự đoán trước đó, Samsung đã sử dụng vỏ nhựa cho Samsung Galaxy S5 (xách tay), tuy nhiên được làm từ chất liệu mềm hơn so với những thiết bị cùng dòng trước đó. Máy nặng 145g và dày 8.1mm (so với 130g và dày 7.9mm của Galaxy S4). Dù vậy, điểm nổi bật nhất của thiết bị nằm ở khả năng chống bụi và nước.

Trong khi đó, iPhone 5s sở hữu hình dáng, thiết kế và trọng lượng như iPhone 5. Bạn có thể sử dụng iPhone 5s bằng một tay nhờ vào kích thước hợp lý và chỉ nặng 112g và dày 7.6mm.
So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

Có thể thấy với những ai ưa chuộng màn hình lớn để xem phim, chơi game thì Samsung Galaxy S5 là một lựa chọn hợp lý . Tuy nhiên với những ai thích sự gọn nhẹ, thao tác bằng một tay, hay có thể bỏ vừa trong túi quần thì iphone 5s lại là một lợi thế.

Mặt khác thiết kế của Samsung galaxy S5 (Hàn Quốc) cho phép người dùng tháo nắp lưng và thay pin dễ dàng, trong khi trên iPhone 5S thì không thể do thiết kế nguyên khối không thể tháo rời. Samsung Galaxy S5 còn có khả năng chống thấm nước, trong khi nếu thả iPhone 5S xuống chậu nước thì gần như chắc chắn là hỏng. 

2. Màn hình của Samsung galaxy s5 và Iphone 5s

Samsung Galaxy S5 (Hàn Quốc) sở hữu màn hình 5.1 inch (1080x1920). Máy chỉ sở hữu mật độ điểm ảnh 432 ppi so với 441ppi trên Samsung Galaxy S4.
IPhone 5s của Apple vẫn sử dụng một màn hình 4inch, độ phân giải 640 x 1136 pixel và mật độ điểm ảnh 326 ppi. Nhìn chung, màn hình Super AMOLED trên Samsung Galaxy S5 đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với người sử dụng không chỉ bởi kích thước lớn mà còn mang lại màu sắc tươi sáng và sống động. Hơn nữa, mật độ điểm ảnh trên mỗi inch của Samsung Galaxy S5 cao hơn đáng kể so với iPhone 5S (432 ppi so với 326 ppi). Có thể thấy rằng, lần này Samsung đã làm khá tốt trong việc lựa chọn màn hình.
So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

3. Camera của Samsung Galaxy S5 và Iphone 5s.

Chiếc Samsung Galaxy S5 được trang bị camera có độ phân giải 16 MP với khả năng tự động lấy nét nhanh nhất trong tất cả các thiết bị cầm tay với chỉ 0.3s. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng tùy chọn Selective Focus trong khi chụp ảnh để thay đổi độ Focus của camera tại mỗi chi tiết, và cho ra những bức ảnh thực sự độc đáo. Một số thử nghiệm cho thấy Samsung Galaxy S5 cho chất lượng hình ảnh tốt, đặc biệt khi chụp ngược sáng.
So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

Trong khi đó, iPhone 5s được trang bị camera có độ phân giải 8MB. Dù vậy, chất lượng hình ảnh được chụp bởi Iphone 5s không hề thua kém Samsung Galaxy S5. Ngoài ra, iPhone 5s còn cho chất lượng hình ảnh ban đêm cực tốt nhờ vào đèn flash kép. Đèn này gồm 1 đèn cho ánh sáng trắng thông dụng và 1 đèn dùng ánh sáng vàng (amber color: màu hổ phách) nhằm cân bằng màu sắc khi chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, chỉ sở hữu iPhone 5s còn có thể chụp ảnh toàn cảnh với tốc độ 30 khung hình/giây.
Cuối cùng, cả camera của iPhone 5s Samsung Galaxy S5 đều có khả năng quay video 1080p. Riêng iPhone 5S có lựa chọn quay video chuyển động chậm tốc độ 120 khung hình/giây độ phân giải 720p.

4. Về tính năng của Samsung Galaxy S5 và Iphone 5s

Cả Samsung Galaxy S5  (xách tay) iPhone 5s đều được trang bị những kết nối cơ bản. Tuy nhiên, điểm nổi bật của Galaxy S5 là sử dụng chuẩn Wi-Fi 802.11ac và 2×2 MIMO (Multiple Input Multiple Output) qua chip BCM4354 của Broadcom. Công nghệ này giúp bạn có thể truy cập mạng nhanh và tiết kiệm pin hiệu quả hơn so với các thế hệ trước.

Samsung Galaxy S5 cũng được trang bị cổng USB 3.0 có khả năng hoạt động nhanh hơn 10 lần so với chuẩn 2.0. Thử nghiệm thực tế cho thấy cổng kết nối mới giúp truyền tải file giữa dtdd và máy tính nhanh hơn khoảng 2-3 lần.
So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

Một trong những lợi thế của Samsung Galaxy S5 so với iPhone 5s là khe cắm micro SD, cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ của điện thoại thông minh. Một khác biệt nữa Samsung Galaxy S5 hỗ trợ NFC cho phép kết nối hầu hết các thiết bị cầm tay Android.
Hiện cả hai thiết bị đều sở hữu tính năng quét vân tay để có thể khóa và mở khóa thiết bị một cách an toàn hơn. Dù chưa ấn tượng như Touch ID trên iPhone 5S, hệ thống nhận diện vân tay của Galaxy S5 khá nhạy, có độ chính xác cao.

5. Cảm biến vân tay của samsung galaxy s5 và iphone 5s.
So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

Sau khi Apple tiên phong trong lĩnh vực bảo mật sinh trắc học trên smartphone, Samsung đã cung cấp cho mẫu đầu bảng mới của mình cảm biến vân tay riêng. Dù cũng sử dụng nút Home song cảm biến vân tay của Samsung Galaxy S5 sử dụng cách "trượt" tay trên nút Home, thay vì nhấn và giữ như iPhone 5s.

So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

Trên Samsung Galaxy S5 (xách tay Hàn Quốc), bạn có thể dùng cảm biến vân tay để chi trả qua PayPal, đồng thời cũng có thể truy cập vào các file tài liệu lưu trong chế độ Private Mode.

6. Pin của Samsung Galaxy S5 và Iphone 5s.

Samsung Galaxy S5 sở hữu pin với dung lượng lên tới 2600 mAh cùng với chế độ tiết kiệm điện năng Ultra Power Saving hứa hẹn mang đến những giây phút trải nghiệm thú vị nhất. Hơn thế nữa với Samsung Galaxy S5 (xách tay Hàn Quốc) bạn sẽ được tặng kèm theo máy 1 pin với dung lượng 2600 mAh.

Với Iphone 5s thì pin lại là một điểm yếu. Máy chỉ sở hữu dung lượng pin 1560 mAh. iPhone 5S có pin công suất nhỏ hơn và iOS cũng không có chế độ tối ưu hóa thời lượng pin riêng để kéo dài thời lượng pin khi cần. 

7. Tổng kết
So sánh Samsung Galaxy S5 và iphone 5s

Ưu điểm lớn nhất của Samsung Galaxy S5 trong cuộc chiến này là màn hình hiển thị sắc nét, tươi sáng với độ tương phản cao là những yếu tố rất cần thiết khi người dùng muốn chọn điện thoại để giải trí. Tuy nhiên, nếu giải trí với màn hình lớn sắc nét không phải là yếu tố quyết định lựa chọn của bạn thì iPhone 5S cũng vẫn có những ưu thế nhất định. Kích thước nhỏ gọn cho phép người dùng dễ sử dụng hơn, kho ứng dụng, game phong phú và chất lượng hơn so với Android. 

Bạn nên chọn Samsung Galaxy S5 nếu hướng đến nhu cầu giải trí di động, trong khi nên chọn iPhone 5S nếu muốn sở hữu một chiếc điện thoại nhỏ gọn, thời trang với nhiều ứng dụng xuất sắc.
Tham khảo thêm thông tin về samsung Galaxy S5 (xách tay Hàn Quốc) và iphonne 5s bạn vui lòng truy cập:
ĐC: 96 Lê Đức Thọ kéo dài - Cầu Giấy- Hà Nội
ĐT: 0968.416.111 - 0916.544.611 - 0462.938.537

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét