Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Cẩn thận với Smartphone xách tay



Tâm lý của người Việt luôn thích những hàng giá rẻ mà đôi khi bỏ qua hay quên mất vấn đề về chất lượng. Chính vì vậy trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều điện thoại nhái, hàng dựng lại, hàng kém chất lượng trôi nổi khiến cho người mua không thể kiểm soát được. Một vấn đề đặt ra là nếu như những chiếc điện thoại đó được bán với giá đúng như chất lượng, được nói rõ nguồn gốc xuất xứ của nó thì sẽ không phải bàn cãi gì thêm. Tuy nhiên một số thương gia nhập hàng từ Trung Quốc (hàng kém chất lượng) nhưng lại gán cho nó cái mác hàng xách tay Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và bán với giá cao ngất ngưởng ngang với hàng xách tay từ những nơi này. 
Smartphone cao cấp

Tỉnh táo với chiêu trò PR.

Vài năm gần đây nhu cầu sử dụng điện thoại (Smartphone) ngày càng cao đặc biệt khi có sự góp mặt của các nhà phân phối điện thoại xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ làm cho giá của điện thoại giảm xuống 2-3 triệu so với những chiếc điện thoại bản Quốc tế. Nắm bắt được nhu cầu tăng cao, các nhà phân phối (hàng nhái) cũng ra sức giở những chiêu bài quảng cáo để kéo những "thượng đế" về với mình. Trái ngược với những gì đuợc quảng cáo những chiếc điện thoại được thay vỏ, hàng đóng lại, nhập khẩu từ Trung Quốc lại được bán với giá "hời" cùng với sự cam kết chắc như đinh đóng cột đó là hàng xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, ... Sau một thời gian mang về sử dụng thì máy lại gặp quá nhiều lỗi, cảm ứng không nhạy, camera mờ, nhanh nóng máy, có thể dẫn đến cháy nổ,.... Người tiêu dùng thì tiền mất tật mang còn những nhà phân phối uy tín thì chịu không ít những khó khăn khi khách hàng mất niềm tin vào hàng xách tay.

Anh Trần Mạnh Hùng giám đốc công ty Nology - chuyên phân phối điện thoại xách tay cho biết: "Một số khách hàng mang điện thoại đến showroom nhờ sửa phần cứng do bị lỗi. Nhưng sau khi bộ phận kỹ thuật của công ty kiểm tra thì khách mới biết mình mua phải hàng nhái. Tính chi phí sửa điện thoại thì cũng gần bằng với giá lúc ban đầu khách mua nên đành ngậm ngùi mang điện thoại về "
Khách hàng tại showroom Nology.vn

Người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về sản phẩm định mua để tìm cho mình nhà phân phối uy tín không bị "tiền mất tật mang". Bạn đừng bị những lời quảng cáo hay giá thành sản phẩm mê hoặc. Có nhiều nhà phân phối sử dụng "mua hàng giảm giá" để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm. Tuy nhiên một chiếc điện thoại xách tay được bán ra tại thị trường Việt có giá chỉ thấp hơn so với bản Quốc tế 2-3 triệu, không hề rẻ như hàng nhái trôi nổi trên thị trường.

Mua điện thoại xách tay ở đâu uy tín ?

Trước khi quyết định mua sản phẩm nào bạn nên tìm đến những thương hiệu phân phối uy tín, có chế độ bảo hành tốt như bảo hành nguồn và màn hình, giá cả hợp lý. Đối với những cửa hàng có giá khá thấp thì nên xem xét lại độ uy tín của cửa hàng. Tham khảo thật kỹ về sản phẩm cũng nhưng các test máy trước khi mua. Nếu có thể bạn bên dẫn theo người am hiểu về điện thoại xách tay đến để kiểm tra giúp.
Hình ảnh showrom của Nology.vn

Hình ảnh showrom của Nology.vn tại 96 Lê Đức Thọ kéo dài

Phân biệt hàng thật và hàng giả.

- Kiểm tra vỏ hộp các chi tiết phải in ấn rõ nét, không mờ nhạt.

- Kiểm tra imei trên máy và trên vỏ hộp phải trùng khớp với nhau.

- Kiểm tra con ốc đã bị can thiệp sửa chữa gì chưa.

- Kiểm tra độ nhạy của màn hình.

- Kiểm tra cảm biến, nghe gọi, 3g,... của máy.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét