Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Những chiêu trò lừa người dùng khi mua điện thoại xách tay

Những chiêu trò lừa người dùng khi mua điện thoại xách tay


Trong thời gian gần đây, điện thoại xách tay được bán tràn lan trên thị trường với đủ các hình thức. Tuy nhiên, cùng với lời khẳng định chất lượng, không ít người tiêu dùng đã phải “kêu trời” vì bị sập bẫy khi mua phải hàng giả.

Anh Kiên,1 khách hàng của cửa hàng điện thoại Nology.vn tại 96 Lê Đức Thọ kéo dài – Cầu Giấy – Hà Nội chia sẻ: “Trước mình có mua điện thoại ở 1 cửa hàng điện thoại xách tay không được bao lâu thì điện thoại thường xuyên bị lỗi. Mình đến cửa hàng yêu cầu đổi nhưng không được với lý do... hết hàng. Sau nhiều lần như vậy, mình đành "ngậm bồ hòn làm ngọt", bán rẻ chiếc điện thoại đó đi và tìm đến Nology vì thấy đây là 1 cửa hàng khá uy tín trên thị trường".

điện thoại xách tay uy tín
Điện thoại xách tay bị thay đổi phụ kiện để bán lại với giá rẻ
Một trường hợp khác là chị Phương, mua máy ở 1 cửa hàng được nửa ngày, chưa kịp sử dụng thì màn hình có dấu hiệu như bị chập rồi tắt nguồn hẳn không mở lên được. Chị đến bảo hành thì nhân viên khẳng định là "chết" màn hình, không lên được nguồn, dù máy không có dấu hiệu bị va đập do khách nhưng... không được bảo hành. Không bằng lòng vì máy mới mua, chị đòi gặp chủ cửa hàng thì anh ấy thản nhiên nói: "Chắc do máy chị bị đè cái gì lên. Trên đời làm gì có ai tự nhận lỗi về mình đâu. Mua đồ điện tử là hên xui. Hỏng màn hình chúng tôi không bảo hành. Nếu muốn sửa thì tôi sẽ thay màn hình lấy giá rẻ cho là 600 nghìn".

Tuy nhiên, khi chị Phương mang máy đến Nology.vn để kiểm tra thì kết quả là máy chị không phải hàng chuẩn, đã bị thay đổi rất nhiều phụ kiện và có thể hỏng bất kể lúc nào và sửa rất nhiều lỗi mất 1,3 triệu đồng.

điện thoại xách tay uy tín
Nology.vn - 1 cửa hàng điện thoại xách tay uy tín tại Hà Nội
Theo anh Trần Mạnh Hùng- chủ cửa hàng điện thoại Nology.vn chia sẻ: "Điện thoại xách tay trên thị trường hiện nay rất nhiều loại là hàng thải của Hàn Quốc, được gom lại mang sang Trung Quốc để "tút tát". Những chiếc đã cũ sẽ bán với hình thức mới 99%, chiếc còn mới sẽ được đóng vào hộp như hàng chưa qua sử dụng. Thậm chí, điện thoại chỉ có vỏ chính hãng, bên trong là đồ trung Quốc, hay bị chấp vá, thay thế nhiều linh kiện không nguồn gốc". Không chỉ bán hàng kém chất lượng sau đó đưa đủ lý do để khách hàng tiếp tục mất tiền thay phụ kiện mới, nhiều hàng xách tay trên mạng còn được rao bán với những người “đội lốt” là du học sinh mua được máy rẻ vào giờ vàng, hay có người mới đi du lịch về, được bạn tặng nhưng không dùng đến...

Điện thoại xách tay giá rẻ là mặt hàng ưu chuộng của nhiều người. Tuy nhiên, để mua được điện thoại xách tay chất lượng tốt, người tiêu dùng cần phải am hiểu nhất định để kiểm tra máy, cần tỉnh táo khi máy có vấn đề mà cửa hàng không bảo hành và liên tục bắt bù tiền sửa chữa. Đặc biệt nữa là người dùng nên đến những cửa hàng có uy tín, được nhiều người tin dùng, hoặc biết chính xác xuất xứ của điện thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét