Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Ngày cô hồn và những điều cần kiêng kị với chiếc điện thoại chính hãng

Tháng cô hồn theo quan niệm xưa là ngày xá tội vong nhân cho những linh hồn đã một thời lầm lỡ. Nên chúng ta thường có những điều kiêng kị cho tháng cô hồn này, nhưng giờ đây, chúng ta sẽ có thêm qui ước mới, chính là điều không nên làm với đồ công nghệ hiện đại. Ở đây tôi sẽ nói đến điều các bạn không nên làm với chiếc điện thoại chính hãng của mình trong những ngày ma quỉ có thể xuất hiện ở ngay bên cạnh chúng ta. Một chia sẻ chỉ mang tính giải trí, nhưng có thể lại đúng với một số người trong số các bạn.


Trước tiên là nói về ban ngày, việc dùng chiếc điện thoại của mình để liên lạc hay vào mạng… là một thói quen không thể thiếu của chúng ta. Tuy nhiên, vào ngày này, các bạn lưu ý là không nên dùng điện thoại của mình vào lúc 12 h trưa, nếu không có mục đích gì quan trọng. Vì theo quan niệm của người xưa, thời điểm ấy chính là lúc các vong hồn được thả ra, và tự do đi lại ở xung quanh người sống. Bởi vậy, khi ta gọi điện hay nhắn tin, nếu họ tình cờ phát hiện được giọng nói của ta, của người quen chúng ta, thì việc họ giả giọng để trêu đùa ta khi đêm về, hoặc điều khiển ta làm việc gì đó rất dễ có thể xảy ra.

Hơn thế nữa, nếu giọng nói của bạn được phát đi đến nơi khác, cũng đi kèm với tần số sóng âm, thì việc một linh hồn vất vưởng nào đó tình cờ phát hiện thấy phù hợp và từ đó bám theo dấu vết để đêm về được ngủ gần ta, sẽ là điều rất dễ hiểu.

Điều thứ hai tôi muốn nhắc nhở các bạn là không nên add friends facebook mà mình chưa biết rõ về họ. Vì theo quan niệm trần sao âm vậy, ma quỷ có thể cũng biết về công nghệ nhiều như ta vậy, nếu ta vô tình kết nối bạn bè với họ, thì đêm về, thấy ai đó chui ra từ chiếc điện thoại của mình sẽ khiến ta bị “dựng tóc gáy”. Hoặc là chúng ta sẽ nhận được những cuộc gọi bí ẩn lúc nửa đêm, khi sức mạnh tinh thần của chúng ta đang yếu nhất, và dễ dàng nghe sự sai bảo của họ. Bởi vậy, theo thống kê vào ngày này, thường thấy một số trường hợp nhảy lầu, hay đi ra giữa đường quốc lộ chờ ô tô lao vào mà không tìm được nguyên nhân.


Điều thứ ba tôi muốn khuyên các bạn, là không nên chụp ảnh, quay video vào lúc nửa đêm. Có thể ngày bình thường, bạn hay tức cảnh sinh tình khi sáng tạo ra được kiểu dáng mới, rồi ngay lập tức up lên facebook, bất kì đó là thời diểm nào. Nhưng vào ngày âm thịnh dương suy này, thành thật mong các bạn nên kìm hãm lại “niềm sung sướng” ấy.

Vì nếu có linh hồn đang ở cạnh bạn, khi bạn chụp bức hình này, cũng không ngần ngại “show hàng” theo các bạn. Nếu các bạn nhìn thấy bức ảnh có hình một người xấu xí mờ mờ, ảo ảo, thì chắc hẳn cảm giác giật mình hay sợ hãi là điều khó tránh khỏi. Và khi ta đang gặm nhấm nỗi sợ ấy rồi, thì trí lực của chúng ta cũng yếu theo, và sẽ là cơ hội cho ai đó nhập vào bạn điều khiển bạn làm những gì nó muốn. Nhưng các bạn hãy cứ yên tâm, khi nó nhập vào bạn, bạn sẽ không có cảm giác gì đâu vì khi ấy bạn đã không ở gần thân xác bạn nữa.


Điều cuối cùng tôi muốn gửi lời khuyên các bạn, là để giảm thiểu được sự rủi ro ở các nguyên nhân trên, các bạn hãy dùng một chiếc điện thoại rẻ nhất, có thể là “nồi đồn cối đá” ngày xưa như Nokia 1200… Chỉ có chức năng nghe, gọi, nhắn tin, như thế bạn sẽ kìm chế được bản thân khỏi thói quen hàng ngày thường làm với chiếc smartphone chính hãng hiện đại.

Tuy nhiên, tất cả những lời khuyên của tôi ở đây chỉ mang tính chất giải trí, và đứng theo góc độ của những người đam mê chuyện ma, và fan của “Nguyễn Ngọc Ngạn”. Còn các bạn tin hay không thì hãy cứ coi như đây là mộ chia sẻ mang tính hài hước các bạn nhé. Chúc các bạn không gặp chút rắc rối gì với chiếc điện thoại chính hãng của mình, và ngày cô hồn này, các bạn vẫn sẽ vui vẻ như bao ngày khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét